Nước đóng chai, một loại đồ uống yêu thích ở Mỹ, đã tạo ra một cột mốc lịch sử vào năm 2021. Theo Tập đoàn Tiếp thị Đồ uống (BMC), nước đóng chai đã vượt qua nước ngọt có ga để trở thành loại đồ uống được ưa chuộng nhất từ trước đến nay, với tổng khối lượng là 15,7 tỷ gallon, vượt qua kỷ lục trước đó của nước ngọt vào năm 2004.
Trong những năm gần đây, người tiêu dùng đang ngày càng chọn nước đóng chai hơn các loại đồ uống khác vì lợi ích sức khỏe. Số lượng nước đóng chai bán ra đã vượt qua nước ngọt từ năm 2016 và tăng liên tục mỗi năm. Điều này cho thấy sự thích ứng của người tiêu dùng với việc chọn lựa các loại nước lành mạnh.
Năm 2021, mỗi người Mỹ uống trung bình 47 gallon nước đóng chai, tăng 3,9% so với năm trước. Doanh số bán lẻ của nước đóng chai cũng tăng 11,2%, đạt 40,2 tỷ USD.
Sự tăng trưởng đáng kể của nước đóng chai (30% kể từ năm 2012) chủ yếu là do người dân chuyển sang sử dụng nước này thay vì các loại đồ uống không tốt cho sức khỏe. Hơn 90% người Mỹ muốn có nước đóng chai ở bất cứ nơi nào có bán đồ uống.
Tuy nhiên, nếu không có nước đóng chai, hầu hết mọi người sẽ chọn các loại đồ uống không lành mạnh hơn thay vì nước máy.
Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BMC, Michael C. Bellas, việc người tiêu dùng chọn nước đóng chai cho thấy họ đang tìm kiếm một sản phẩm lành mạnh thay thế cho các loại đồ uống khác. Nước đóng chai được ưa chuộng vì không chứa calo và các chất nhân tạo.
Nước đóng chai cũng có lợi ích cho môi trường, với hộp đựng nước đóng chai sử dụng ít nhựa hơn so với các loại đồ uống khác.
Mặc dù nước đóng chai đang tăng trưởng và được ưa chuộng, nó vẫn tiêu thụ ít nước và năng lượng nhất so với các loại đồ uống khác. Hầu hết nước đóng chai được đóng gói bằng nhựa có thể tái chế, giúp giảm lượng rác thải nhựa.
Tóm lại, việc ưa chuộng nước đóng chai không chỉ là lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe mà còn có lợi ích cho môi trường. Hãy tái chế hộp đựng nước đóng chai để giảm lượng rác thải nhựa và hãy luôn lựa chọn các sản phẩm có thể tái chế.